Phỏm Top88- Hướng dẫn những mẹo chơi dễ ù tròn nhất

Phỏm Top88 hay còn có cái gọi khác đó chính là tá lả. Đây là một trò chơi dân gian vô cùng quen thuộc và khá phổ biến ở miền Bắc của nước ta. Khi tham gia vào những ván chơi đặc biệt là khi tải Top88 để chơi trực tuyến thì mọi người sẽ phải tuân thủ theo luật cơ bản và làm sao để có thể nhanh ù nhất. Hãy cùng Gametop88.net tìm hiểu về cách chơi của trò này nhé!

Tìm hiểu chung bài phỏm Top88 là gì?

Nếu như bạn là một người chơi mới thì có thể bạn sẽ cho rằng đây là một trò bài lá chứa đầy may rủi. Nhưng thực tế để có thể chiến thắng được ở những ván phỏm thì người chơi phải có những thuật đánh bài làm sao để cho có thể về nhất hoặc là ù tròn trong thời gian ngắn nhất.

Khi tham gia một ván phỏm online thì bạn phải cân nhắc giữa 2 lựa chọn đó chính là làm sao để người khác không ăn được quân của mình và mình có thể ăn tối đa được những quân của người đánh trước để có thể tạo thành nhiều phỏm nhất. 

Khi chơi trò chơi này thì xếp bài cũng là một cách giúp bạn gia tăng khả năng chiến thắng bởi bạn sẽ xếp bài của mình thành những cạ chờ và dựa vào đó để có kế hoạch ăn quân hợp lý nhất.

Tìm hiểu chung bài phỏm Top88 là gì?
Tìm hiểu chung bài phỏm Top88 là gì?

Luật chơi cơ bản của phỏm Top88

Luật chơi của trò này nói chung cũng khá đơn giản. Anh em chỉ cần nắm được những thông tin sau đây:

Thuật ngữ riêng của trò chơi

Cũng giống như những trò bài lá khác thì tựa game này cũng có những thuận ngữ và bạn cần phải nhớ như sau:

  • Phỏm: Đây là một liên kết được tạo bởi ba lá bài đồng chất liên tiếp nhau hoặc là ba lá cùng điểm với nhau.
  • Nọc: Là những lá bài chưa dùng đến sẽ được xếp xuống dưới chiếu để mọi người cùng bốc.
  • Móm: Đó là khi kết thúc một ván chơi mà bạn không có bất kỳ một phỏm nào cả.
  • Ù: Chính là việc mà bạn đánh hết được toàn bộ cây rác ở trên bài và 9 cây còn lại sẽ tạo thành những phỏm.
  • Ăn cây chốt: Chỉ việc một người nào đó ăn được quân cuối cùng của người khác trước khi họ hạ bài.

Luật chơi

Để bắt đầu một ván đánh tá lả thì mỗi người sẽ được chia 9 lá. Và người chia bài sẽ được 10 lá, khi nhận bài thì nhiệm vụ của mỗi người sẽ là xếp bài của mình thành những cạ chờ trong bài sẽ tạo thành những liên kết. Xếp bài thông minh sẽ giúp bạn xác định được mục tiêu khi chơi.

Người chia bài sẽ đánh đi quân đầu tiên và người tiếp theo có thể lựa chọn ăn hoặc không. Nếu như không ăn thì bạn sẽ bốc một cây ở dưới nọc. Các vòng chơi cứ tiếp diễn cho đến khi người nào đó báo ù và những người còn lại sẽ tiếp tục đánh. Sau khi kết thúc các vòng chơi thì mọi người sẽ hạ bài để tính điểm. Nguyên tắc tính điểm đó là người nào ít điểm nhất thì sẽ thắng.

Luật chơi cơ bản của phỏm Top88
Luật chơi cơ bản của phỏm Top88

Những mẹo chơi phỏm hay nhất

Để luôn giành được chiến thắng về phía mình ở mỗi ván chơi phỏm Top88 anh em có thể tham khảo những mẹo sau đây từ cao thủ:

Đánh rắn để đối phương không thể ăn được bài của bạn

Đánh rắn khi chơi phỏm Top88 đó chính là ngay những bài đầu tiên bạn cần có sự tính toán để làm sao đối phương không thể nào ăn được lá bài của mình. Để có kỹ năng này thì bạn phải chú ý và nhớ những lá bài mà đối thủ đã đánh ra trước đó. Từ đây bạn sẽ đưa ra được nhận định rằng họ đang chiếm giữ những lá bài nào hoặc đang chờ những lá bài nào và bạn kịp thời ngăn chặn.

Chấp nhận xé bài khi cần

Khi đã xác định được mục tiêu trong cuộc chơi của bạn đó là phải chạy điểm để tranh nhất. Và có thể tạo thành nhiều phỏm Top88 nhất thì bạn cũng cần phải đưa ra cách đánh phù hợp đó chính là phải xé cả khi cần thiết. Nếu như bạn muốn khống chế cũng như là đánh lừa những người chơi khác thì phải biết khi nào nên đánh đi những quân mà họ chờ để khiến họ rơi vào bẫy của mình.

Chọn chỗ ngồi tốt

Đây là một mẹo chơi phỏm Top88 hay nhưng lại bị nhiều người bỏ qua. Bởi vì đặc điểm của phỏm đó là bạn phải chọn cách đánh làm sao để ăn được nhiều quân của người khác và không để cho người tiếp theo không ăn được quân của mình. 

Do đó khi ngồi chơi bạn có thể lựa chọn vị trí chơi như là tránh ngồi cạnh những người đánh rắn bởi những người này họ sẽ có thuật đánh khiến cho bạn không thể ăn là nổi quân. Bạn cũng có thể chọn ngồi cạnh những người mà luôn có tư tưởng chạy điểm bởi những người này họ chỉ cần đánh đi thật nhiều lá rác có số điểm cao. Khi nắm được tâm lý này bạn sẽ dễ dàng để lại những cạ của mình để chờ họ.

Những bí quyết chơi Phỏm Top88 luôn thắng dành cho tân thủ
Những bí quyết chơi Phỏm Top88 luôn thắng dành cho tân thủ

Không ngồi chơi quá lâu 

Khi chơi tá lả bạn sẽ có cảm giác không thoát khỏi những ván chơi bởi nó cứ liên tiếp nhau và tạo nên một sức hút kỳ lạ. Tuy nhiên bạn không nên chơi trò này quá lâu bởi sẽ mất đi sự tỉnh táo. 

Đặc biệt ở đây có luật ăn cây chốt phạt rất nặng nên nếu bạn chủ quan và sơ hở thì rất có thể sẽ bị người khác ăn cây và lúc đó phải đền cả làng một số tiền lớn. Do vậy chỉ nên chơi một số ván bài nhất định và dừng lại để đảm bảo cho nguồn vốn của mình luôn an toàn cũng như tâm lý của bạn được thoải mái.

Bài viết trên đây chính là hướng dẫn của cổng game Gametop88.net về cách chơi bài phỏm Top88 đúng luật và dễ hiểu nhất. Hy vọng rằng những kiến thức này sẽ giúp cho anh em có thể dễ dàng nhập cuộc vào những ván chơi và dành về nhiều tiền thưởng nhất cho mình, chúc anh em chơi vui và luôn thành công.

Xem thêm >> Xì dách Top88 mang đến trải nghiệm đầy thú vị cho bet thủ